FreshDirect là cửa hàng tạp hóa trực tuyến lớn nhất trên thị trường New York và là một trong những cửa hàng lớn nhất Hoa Kỳ. Với hơn 250.000 đơn đặt hàng cho hơn 8.500 mặt hàng mỗi ngày, công ty phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến logistics và quản lý quá trình ra quyết định. Để giải quyết những vấn đề này, FreshDirect đã thực hiện cải tổ trong cả quy trình kinh doanh và quản lý, trong đó bao gồm ứng dụng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (Enterprise Resource Planning - ERP) của SAP và những ứng dụng thương mại điện tử cho phép kiểm soát đơn đặt hàng và khách hàng. Bài viết này tập trung phân tích thành công của FreshDirect trong việc ứng dụng thương mại điện tử để kiểm soát hoạt động hàng ngày và lập kế hoạch dài hạn cho những cải tiến mới
từ đó rút ra những bài học kinh nghiêm nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hiệu quả bán lẻ trực tuyến.