Nghiên cứu này được tiến hành nhằm khảo sát ý kiến của các giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại một sốtrường đại học ở Việt Nam về phương pháp giảng dạy ngữ pháp theo hướng giao tiếp, cũng như những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình áp dụng phương pháp này. Dữ liệu được thu thập thông qua các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc và bảng hỏi. Sau quá trình nghiên cứu, các tác giả đã tìm hiểu được quan điểm của giáo viên về vai trò của giáo viên, mục tiêu giảng dạy, sự chuẩn bị, phương pháp và kỹ thuật khi thực hiện phương pháp giảng dạy ngữ pháp theo hướng giao tiếp. Mặc dù các giáo viên có chung quan điểm về vai trò của người dạy và sự chuẩn bị cần thiết, họ có những ý kiến khác nhau về mục tiêu, phương pháp và kỹthuật khi tích hợp yếu tố giao tiếp dựa trên nhiệm vụ vào các bài học ngữ pháp. Họ áp dụng cả phương pháp giảng dạy ngữ pháp giao tiếp và phương pháp truyền thống. Hơn nữa, nghiên cứu còn chỉ ra một số thách thức lớn cản trở việc triển khai phương pháp giảng dạy ngữ pháp theo hướng giao tiếp.This study was conducted to investigate the perceptions of English teachers at several universities in Vietnam regarding communicative grammar teaching method, as well as the challenges they face in implementing this teaching approach. Data was collected through semi-structured interviews at these universities. Following the research process, the authors explored teachers' views on the role of teachers, teaching objectives, preparations, methods, and techniques. While teachers shared common perspectives on the role of teachers and necessary preparation, they expressed different opinions with respect to objectives, methods, and techniques in integrating task-based communicative elements into grammar lessons. They utilized both communicative grammar teaching and traditional approaches. Furthermore, the study highlighted several significant challenges that hinder the effective implementation of communicative grammar teaching methods.