Sau 5 năm triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia về tiết kiệm năng lưọng, thị trường sản phẩm đã có bước phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được thị trường tiêu thụ sản phẩm tiết kiệm năng lượng của nước ta còn nhiều hạn chế. Chính sách còn thiếu và hiệu lực thực hiện còn thấp. Hệ thống phân phối các sản phẩm tiêết kiệm năng lượng còn hạn chế, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng còn bất cập, chưa thu hút được sự chú ý của khách hàng... Trên cơ sở khái quát về thị trường sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm tiết kiệm năng lượng nước ta trong thời gian tới.