Nghiên cứu nhằm phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên trong trường Đại học Điện lực, nghiên cứu dựa vào khung lý thuyết về đo lường chất lượng dịch vụ sử dụng mô hình SERVPERF với thang đo likert 5 để đo lường mức độ hài lòng. Mô hình nghiên cứu gồm 5 nhân tố: phương tiện hữu hình
sự tin cậy
năng lực phục vụ
sự đồng cảm. Nghiên cứu chỉ ra 5 nhóm nhân tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.Nghiên cứu được thiết kế nhằm đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động của một số phòng ban chức năng tại Trường Đại học Cần Thơ. Số liệu thu thập thông qua việc phỏng vấn 250 sinh viên thuộc Trường Kinh tế, Khoa Luật, Khoa Sư phạm, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Các phương pháp thống kê mô tả trung bình, kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và kiểm định mô hình hồi quy tuyến tính được sử dụng để xác định 04 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động của một số phòng ban chức năng thuộc Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả cho thấy có 03 yếu tố tác động mạnh đến sự hài lòng của sinh viên Thái độ (βeta = 0,399), Vật chất và chuyên môn (βeta = 0,235) và Quy trình làm việc (βeta = 0,189). Trong đó, Thái độ có tác động mạnh nhất đến với sự hài lòng. Kết quả nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp phù hợp từ phía sinh viên và nhà trường nhằm giúp sinh viên tiếp cận dễ dàng hơn với một số phòng ban chức năng khi cần.