Trong những năm qua, tín dung luôn được xem là hoạt động mang lại nguồn thu nhập chủ yếu chiếm hơn 70 phần trăm trong tổng nguồn thu của ngân hàng thương mại (NHTM). Theo đó, cạnh tranh trong lĩnh vực tín dụng cũng diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Đặt trong bối cảnh áp lực tăng chỉ tiêu dư nợ, nghiên cứu về chất lượng dịch vụ tín dụng có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm kiếm những giải pháp nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng. Trên cơ sở đặc điểm hoạt động tín dụng của các NHTM trên địa bàn tỉnh Bình Định, bài viết đề xuất hệ thống tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ tín dụng ngân hàng thông qua tham khảo ý kiến 105 khách hàng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam á - Chi nhánh Bình Định (SeABank - CN Bình Định).