Nâng cao chất lượng giờ học là một yêu cầu thực tiễn cấp thiết đối với công tác giảng dạy mô thể dục đáp ứng yêu cầu học tập và nâng cao thể lực cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường trung học cơ sở Thiệu Dương trong giai đoạn hiện nay. Thông qua cơ sở lý luận, thực tiễn và sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy, quá trình nghiên cứu đã đề xuất được 8 biện pháp nâng cao chất lượng giờ học thể dục cho học sinh trung học cơ sở Thiệu Dương - Thiệu Hóa - Thanh Hóa. Bước đầu ứng dụng các biện pháp trong thực tiễn và đánh giá hiệu quả, cho thấy các biện pháp đề xuất đã có hiệu quả trong việc nâng cao thể lực cho đối tượng nghiên cứu.