Fuel additive is used to improve fuel properties and/or improve combustion process in internalcombustion engine. This paper presents testing results of a nanoelmulsion fuel additive in B5 biodieselfuel on a Huyndai D4BB diesel engineto reduce emissions and fuel economy. Nanoelmulsion fueladditive is added to B5 fuels the engine with 1/6000, 1/7000, 1/8000, 1/9000, 1/10000 ratio. Theexperimental results show that the 1/8000 ratio is reasonable. With this ratio, on average engine powerincreases by 0,28% and specific fuel consumption reduces by 1,6% at full load modes, the CO, HCemissions, smoke reduced by 5,8%, 6,8%,3,6%, respectively, and NOx emissions increased2,8%compared to B5 fuel.Phụ gia trong nhiên liệu giúp cải thiện tính chất nhiên liệu và/hoặc nâng cao chất lượng quá trình cháy trong động cơ đốt trong. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thử nghiệm phụ gia vi nhũ đảo trong nhiên liệu diesel sinh học B5 trên động cơ diesel Huyndai D4BB nhằm giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu. Phụ gia vi nhũ đảo được bổ sung vào nhiên liệu B5 với các tỷ lệ 1/6000, 1/7000, 1/8000, 1/9000, 1/10000. Kết quả thử nghiệm theo đường đặc tính ngoài cho thấy tỷ lệ phối trộn 1/8000 là hợp lý. Với tỷ lệ này công suất động cơ tăng trung bình 0,28%, suất tiêu hao nhiên liệu giảm 1,6%, hàm lượng CO, HC, độ khói trong khí thải giảm trung bình lần lượt 5,8%, 6,8%, 3,6%, phát thải NOx tăng 2,8% so với khi sử dụng nhiên liệu B5 không pha phụ gia.