Ảnh hưởng của vị trí vòi phun và áp suất phun đến động năng trong đường nạp của động cơ CNG được chuyển đổi từ động cơ diesel một xylanh=The effect of injector position and injected pressure on kinetic energy in the intake manifold of converted CNG engine single cylinder

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Trần Đăng, Đức Hiệp Nguyễn, Phi Cao Hùng, Hữu Chấn Hồ, Hải Nguyễn Ngọc

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường, 2019

Mô tả vật lý: tr.24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 487846

Bài báo này trình bày một nghiên cứu về ảnh hưởng của vị trí đặt vòi phun và áp suất phun đến động năng của dòng khí nạp ở động cơ diesel một xylanh chuyển đổi thành động cơ nghiên cứu CNG. Phương pháp nghiên cứu thực hiện trong bài báo này là sự kết hợp giữa nghiên cứu thực nghiệm kết hợp với mô phỏng. Kết quả thu được từ thực nghiệm sẽ được sử dụng để hiệu chuẩn mô hình mô phỏng trên AVL Boost. Để làm rõ hơn ảnh hưởng của vị trí đặt vòi phun trên đường ống nạp, các thông số thu được từ AVL Boost sẽ được sử dụng làm thông số đầu vào để xây dựng và nghiên cứu mô phỏng trên Ansys fluent. Các kết quả thực nghiệm đã chỉ ra rằng nguyên nhân làm hệ số COVimep tăng khi tăng áp suất phun là do động học khuếch tán của nhiên liệu CNG trong đường nạp thay đổi bất thường. Thay đổi khoảng cách đặt vòi phun và góc hợp bởi đường tâm vòi phun với đường tâm của ống nạp sẽ làm giảm sự bất thường ở động năng khuếch tán.This paper presented a study on impact of injector position and injected pressure on kinetic energy intake flow of the single-cylinder diesel engine that converted to research engine with using CNG fuel. The method has realized in this study that is the combination between experimental and simulative researchs. The obtained results of experiment were used as the input data to correcting the simulation model on AVL Boost software. To make more clearly the effect of injector position on the kinetic energy of gas flow into the intake pipe, the achieved data of AVL Boost simulation used to simulate and research on Ansys fluent software. The experimental results were indicated that the cause of increasing COVimep when enhancing injected pressure was due to the turbulence kinetic energy of CNG fuel into the intake pipe was abnomaly changed. The variation of injector position and injector angle will be decreased the unwontedness of turbulence kinetic energy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH