Fuel additive is used to improve fuel properties and/or improve combustion process in internal combustion engine. This paper presents testing results of a nanoelmulsion fuel additive in diesel (DO) and B5 biodiesel fuel on a Huyndai D4BB diesel engine to reduce emissions and fuel economy. With DO-Additive fuel, results showed that on average engine power increases by 2,9% and specific fuel consumption reduces by 5,5% at full load modes, the CO, HC, NOx emissions and smoke reduced by 9,3%, 10,2%, 11,5% and 5,6%, respectively compared to DO fuel. With B5-Additive fuel, results showed that on average engine power increases by 0,28% and specific fuel consumption reduces by 1,6% at full load modes, the CO, HC emissions, sPhụ gia trong nhiên liệu giúp cải thiện tính chất nhiên liệu và/hoặc nâng cao chất lượng quá trình cháy trong động cơ đốt trong. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thử nghiệm phụ gia vi nhũ đảo trong nhiên liệu diesel khoáng (DO) và diesel sinh học B5 trên động cơ diesel Huyndai D4BB nhằm giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu. Kết quả thử nghiệm theo đường đặc tính ngoài cho thấy với nhiên liệu DO pha phụ gia công suất tăng trung bình 2,9%, suất tiêu hao nhiên liệu giảm 5,5%, hàm lượng phát thải CO, HC, NOx, độ khói giảm trung bình lần lượt 9,3%, 10,2%, 11,5%, 5,6% so với nhiên liệu DO và với B5 pha phụ gia công suất tăng trung bình 0,28%, suất tiêu hao nhiên liệu giảm 1,6%, hàm lượng phát thải CO, HC, độ khói giảm trung bình lần lượt 5,8%, 6,8%, 3,6%, phát thải NOx tăng 2,8% so với B5.