Nghiên cứu đánh giá tính năng làm việc của động cơ xăng ô tô khi chuyển sang sử dụng nhiên liệu hydro=Investigation study of performance characteristics of gasoline car engine fueled with hydrogen

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Long Hoàng Đình

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường, 2019

Mô tả vật lý: tr.59

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 487854

Đứng trước nguy cơ cạn kiệt nguồn nhiên liệu hóa thạch và sự phát thải gây ô nhiễm môi trường trầm trọng của động cơ ô tô hiện hành, việc nghiên cứu sử dụng hydro làm nhiên liệu thay thế trên các động cơ này có ý khoa học và nghĩa thực tiễn cao. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu mô phỏng đánh giá tính kinh tế và tính hiệu quả của động cơ hydro được chuyển đổi từ động cơ xăng ô tô 1NZ-FE trên xe Toyota Vios. Động cơ không thay đổi kết cấu mà chỉ thay hệ thống phun xăng gián tiếp bằng hệ thống phun hydro vào đường ống nạp. Việc nghiên cứu đánh giá được thực hiện bằng cách so sánh áp suất chỉ thị trung bình của động cơ khi sử dụng hydro và khi sử dụng xăng ở chế độ toàn tải (bướm ga mở hoàn toàn) và so sánh hiệu suất nhiệt của động cơ ở cùng tốc độ và áp suất chỉ thị trung bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy áp suất chỉ thị trung bình ở toàn tải của động cơ khi sử dụng hydro giảm 11% so với khi sử dụng xăng trong khi hiệu suất nhiệt tăng đáng kể. Ở cùng chế độ tốc độ và áp suất chỉ thị trung bình, hiệu suất nhiệt của động cơ hydro cao hơn hiệu suất nhiệt của động cơ xăng 3,9% về giá trị hiệu suất và lượng tăng tương đối là 8,8-11,5% giá trị hiệu suất động cơ nguyên thủy.Faced with the risk of exhausting fossil fuel sources and the serious environmental pollution emissions of current automotive engines, the study of using hydrogen as an alternative fuel on these engines has scientific and practical significances. This paper presents the results of a simulation study of performance characteristics of hydrogen engines converted from 1NZ-FE automotive gasoline engines on Toyota Vios. The engine does not change the structure but only replaces the indirect fuel injection system with the hydrogen injection system into the intake pipe. Evaluation studies are performed by comparing the indicated mean pressure of the engine when using hydrogen and when using gasoline in full-load mode (fully throttle opening) and comparing the thermal efficiency of the engine at the same speed and indicated mean pressure. Study results show that the indicated mean pressure at engine full load when using hydrogen is reduced by 11% compared to using gasoline while the thermal efficiency increases significantly. At the same speed and indicated mean pressure, the thermal efficiency of hydrogen engines is 3.9% higher than that of the gasoline engine in terms of the value of efficiency and relative increase of 8.8-11.5% of the original engine performance value.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH