Kiểm định an toàn đối với người đi bộ khi xảy ra va chạm là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các xe ô tô con được bán trên thị trường Liên minh Châu Âu. Uỷ ban an toàn Châu Âu (EEVC) kiểm định an toàn của ô tô với người đi bộ bằng cách cho ô tô va chạm với các mô hình phỏng theo các bộ phận cơ thể người đi bộ bao gồm mô hình đầu, mô hình hông và mô hình chân. Đó là ba bộ phận thường bị chấn thương nặng khi người đi bộ va chạm với ô tô. Các mô hình này được thiết kế sao cho khi va chạm có các đặc tính động lực học giống với những bộ phận tương ứng của cơ thể người. Va chạm với mô hình hông người đi bộ là một trong những bài bắt buộc phải thực hiện trong quá trình kiểm định. Hiện nay, nhiều dòng xe ô tô được nghiên cứu phát triển phương án bảo vệ an toàn cho người đi bộ khi xảy ra va chạm. Trong quá trình nghiên cứu, rất nhiều va chạm sẽ phải thực hiện để kiểm tra đánh giá kết quả, việc này sẽ tốn rất nhiều kinh phí và thời gian. Trong nghiên cứu này, mô hình hông người đi bộ được EEVC sử dụng trong kiểm định an toàn của ô tô đối với người đi bộ sẽ được mô hình hoá thành mô hình phần tử hữu hạn (mô hình FE). Mô hình này cùng với mô hình FE của các mẫu xe ô tô, các thí nghiệm va chạm giữa hông người đi bộ và xe ô tô sẽ được thực hiện mô phỏng bằng máy tính. Việc này sẽ giúp cho các nghiên cứu phát triển đảm bảo độ an toàn của ô tô đối với người đi bộ tiết kiệm về thời gian và chi phí.Pedestrian safety testing when a collision occurs is a mandatory requirement for all cars sold in the European Union. European Enhanced Vehicle-Safety Committee (EEVC) tests the safety of cars by impact to models that simulate pedestrian body parts including headform impactor, upper legform impactor and legform impactor. These three parts are often injured when pedestrians impact to cars. These models are designed so that dynamic properties of impactors similar to impact to the corresponding parts of the human body in car collisions. Collision with the upper legform impactor is one of the mandatory requirement testing. Currently, many cars are developed to protect pedestrians in collisions. Developing process need to perform many tests of upper legform impactor to car collisions, these tests cost a lot of time and money. In this study, the upper legform impactor which is used by EEVC in pedestrian safety testing will be finite element modelling. This model and finite element modelling of cars will be used to perform the the collision by computer. This will help to save much time and money in process of development cars.