Tác động của kinh tế thị trường đến văn học việt nam thời kỳ đổi mới

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dục Tú Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 400 Language

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội việt nam, 2017

Mô tả vật lý: 65-70

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 487910

Trong thời kỳ văn học trung đại Việt Nam, các nhà nho viết văn, làm thơ chủ yếu để mua vui, thù tạc hay giáo huấn đạo đức, thì thế họ chưa bao giờ xem tác phẩm văn học là một sản phẩm hàng hóa. Từ đầu thế kỷ XX, khi xuất hiện một quan niệm mới coi viết văn cũng là một nghề để kiếm sống (người mở đầu là Tản Đà), thì các nhà văn mới ý thức rằng tác phẩm văn chương cũng là một sản phẩm hàng hóa và phải chịu sự chi phối của kinh tế thị trường. Trong thời kỳ đổi mới, kinh tế thị trường tác động mạnh tới văn học, nhờ đó mở ra một giai đoạn phát triển mới của văn học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH