Bằng chứng thực nghiệm về tác động của công bố thông tin trách nhiệm xã hội tới hiệu quả tài chính doanh nghiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Hùng Đặng, Thị Thúy Hằng Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí kế toán và kiểm toán, 2017

Mô tả vật lý: 9-13, 41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488012

Tìm hiểu tác động của công bố thông tin trách nhiệm xã hội tới hiệu quả tài chính doanh nghiệp thông qua việc khảo sát các nghiên cứu trong quá khứ. Phần lớn các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, công bố thông tin trách nhiệm xã hội có tác động tích cực đến hiệu quả tài chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có một số nghiên cứu cho thấy hiệu quả tài chính doanh nghiệp giảm và trong một số trường hợp, thì không thấy mối liên hệ giữa hai biến số này. Điều này được lý giải, bởi một số nguyên nhân như: Thời gian nghiên cứu, môi trường pháp luật, quy mô doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp, đồn bẩy tài chính doanh nghiệp. Dựa vào kết quả khảo sát, bài viết đề xuất một mô hình nghiên cứu, nhằm đo lường tác động của công bố thông tin trách nhiệm xã hội đối với hiệu quả tài chính cho các doanh nghiệp Việt Nam
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH