Tìm hiểu tác động của công bố thông tin trách nhiệm xã hội tới hiệu quả tài chính doanh nghiệp thông qua việc khảo sát các nghiên cứu trong quá khứ. Phần lớn các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, công bố thông tin trách nhiệm xã hội có tác động tích cực đến hiệu quả tài chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có một số nghiên cứu cho thấy hiệu quả tài chính doanh nghiệp giảm và trong một số trường hợp, thì không thấy mối liên hệ giữa hai biến số này. Điều này được lý giải, bởi một số nguyên nhân như: Thời gian nghiên cứu, môi trường pháp luật, quy mô doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp, đồn bẩy tài chính doanh nghiệp. Dựa vào kết quả khảo sát, bài viết đề xuất một mô hình nghiên cứu, nhằm đo lường tác động của công bố thông tin trách nhiệm xã hội đối với hiệu quả tài chính cho các doanh nghiệp Việt Nam