Nghiên cứu này sử dụng thang đo chất lượng dịch vụ SERVPERF, dẫn xuất từ thang đo SERVQUAL và thang đo chất lượng dịch vụ hành chính công để xác định các thành phần của chất lượng dịch vụ, đo lường mức độ hài lòng đối với từng thành phần, xác định mức độ tác động của các thành phần đến sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công ở các ủy ban nhân dân phường tại thành phố Long Xuyên. Nghiên cứu tiến hành khảo sát 300 người dân ở 6 phường thuộc thành phố Long Xuyên, từ tháng 5 năm 2015 đến tháng 6 năm 2015. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 thành phần chất lượng dịch vụ hành chính công là: năng lực phục vụ
phương tiện hữu hình
sự tin cậy
quy trình thủ tục hành chính có tác động tích cực đến sự hài lòng của người dân, trong đó thành phần năng lực phục vụ có ảnh hưởng mạnh nhất. Nhìn chung, sự hài lòng về chất lượng dịch vụ hành chính công tại các ủy ban nhân dân phường thành phố Long Xuyên ở mức cao.This study uses SERVPERF service quality scale, derived from SERVQUAL and public administrative service quality scales to identify components of service quality, measure satisfaction with each components, determine the level of impact of components on people's satisfaction with the quality of public administrative services in ward people's committees in Long Xuyen city. The study conducted a survey of 300 people in 6 wards in Long Xuyen city, from May 2015 to June 2015. Research results show that there are 4 components of public administrative service quality: energy service force
Tangible Media
trust
The administrative procedures have a positive impact on the satisfaction of the people, in which the service capacity component has the strongest influence. Overall, the satisfaction of the quality of public administrative services at Long Xuyen City People's Committees is high.