Mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội, cam kết tổ chức và kết quả hoạt động kinh doanh: trường hợp các doanh nghiệp chế biến thực phẩm việt nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Hùng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu kinh tế, 2017

Mô tả vật lý: 40-51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488113

 Nghiên cứu nhằm xác định mối quan hệ giữa mức độ thực hiện trách nhiệm xã hội, cam kết tổ chức và kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến thực phẩm. Mẫu nghiên cứu được khảo sát từ 422 nhân viên và quản lý. Nghiên cứu dựa trên phương pháp phân tích cân bằng cấu trúc tuyến tính để phần tích mối quan hệ giữa các nhân tố tác động. Kết quả nghiên cứu cho thấy: bốn khía cạnh của trách nhiệm xã hội đến nhân viên, khách hàng, môi trường tự nhiên và pháp lý có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng công việc và cam kết tổ chức
  trách nhiệm xã hội ảnh hưởng kết quả hoạt động kinh doanh thông qua nhân tố trung gian là cam kết tổ chức
  tuy nhiên, hài lòng công việc có mối quan hệ tỷ lệ nghịch kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.The study aims to determine the relationship between the level of social responsibility performance, organizational commitment and business performance of food processing enterprises. Sample of research surveyed from 422 employees and managers. Research is based on a linear structural balance analysis method to analyze the relationship between the impact factors. Research results show that: four aspects of social responsibility to employees, customers, natural and legal environments have a positive impact on job satisfaction and organizational commitment
  social responsibility influences business performance through intermediaries as organizational commitment
  however, job satisfaction is inversely related to business results of enterprises.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH