Năng lực hợp tác giải quyết vấn đề của học sinh phổ thông trong dạy học hóa học.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trung Ninh Trần, Phương Liên Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục việt nam, 2018

Mô tả vật lý: 40-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488221

Bằng phương pháp nghiên cứu lí luận, bài viết đề xuất cấu trúc năng lực hợp tác giải quyết vấn đề của học sinh phổ thông, hình thành qua dạy học Hóa học. Theo tác giả bài viết, năng lực hợp tác giải quyết vấn đề là năng lực tổng hợp của yếu tố cá nhân và xã hội, thể hiện khả năng giải quyết vấn đề thông qua hợp tác nhóm. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất cụ thể các tiêu chí dùng để đánh giá cũng như là cơ sở để thiết kế các hoạt động, nhiệm vụ học tập giúp phát triển năng lực hợp tác giải quyết vấn đề của học sinh. Việc cụ thể hóa các tiêu chí ở 3 mức độ đánh giá khác nhau là cơ sở để tác giả đề xuất một số hình thức và công cụ đánh giá như: Phiếu tự đánh giá, hồ sơ học tập, bảng kiểm dùng quan sát hoạt động, Rubric đánh giá hoạt động sản phẩm nhóm.The paper proposes structure of cooperative problem solving competence for high school students through Chemistry teaching and theoretical research method. According to the author, this competence consists of individual and social factors, demonstrates the ability to solve problems through group collaboration. Then, the article proposes specific criteria for assessment as well as the basis for designing activities and learning tasks, helps develop students' problem-solving competence.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH