Tổng quan các giải pháp tối ưu vận hành hệ thống hồ chứa đa mục tiêu / Tổng quan các mô hình kinh doanh trên webTổng quan các mô hình nghiên cứu các yếu tố của dịch vụ bán lẻ trực tuyến ảnh hưởng tới hành vi của khách hàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quỳnh Anh Lê, Xuân Lâm Nguyễn, Hồng Cường Phạm, Thị Thu Hường Trương

Ngôn ngữ: vie; Vie

Ký hiệu phân loại: 627330 Hydraulic engineering

Thông tin xuất bản: Tài nguyên nước, Tạp chí công nghệ thông tin và truyền thông, Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 201720082021

Mô tả vật lý: 45-57, 59-64, 64-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488242

Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa với lượng mưa trung bình nhiều năm trên toàn lãnh thổ vào khoảng 1.940 nm/năm nhưng phân bố không đều trên cả theo không gian và thời gian. Với hơn 16 lưu vực lớn, có tổng diện tích khoảng 1.167.000 km2, đến 2015, cả nước đã khai thác được 15.702 MW đáp ứng 46 phần trăm nhu cầu toàn lưới điện (EVN, 2015). Có thể nói, thủy điện đóng một vai trò hết sức quan trọng trong an ninh năng lượng quốc gia và điều tiết dòng chảy trên các hệ thống. Tuy nhiên, trong những năm gần dây, ở hạ lưu hầu hết các lưu vực sông, tình trạng suy giảm nguồn nước dẫn tới thiếu nước, không đủ cung cấp cho sinh hoạt, sản xuất, cũng như lũ lụt bất thường đang diễn ra ngày một thường xuyên hơn, trên phạm vi rộng lớn hơn và ngày càng nghiêm trọng. Một phần nguyên nhân được cho là do sự vận hành thiểu hợp lý, bài toán vận hành các hệ thống thủy điện bậc thang hiện nay giải quyết những mẫu thuẫn lớn giữa năng lượng, nông nghiệp, môi trường... mà cách tiếp cận tối ưu đa mục tiêu sẽ là cách giải quyết phù hợp. Các nghiên cứu trước đây đã xây dựng được những cơ sở khoa học cả về lý thuyết và thực tiễn cho giải quyết bài toán này. Trong bái báo này, một số các giải pháp kinh điển và tiên tiến đã được tổng hợp, phân tích, đánh giá và kiến nghị nhằm vượt qua những khó khăn cơ bản của bài toán vận hành liên hồ chứa đa mục tiêu tại Việt Nám hiện nay.Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trực tuyến là một lĩnh vực không ngừng thu hút các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Rất nhiều mô hình khác nhau được xây dựng nhằm phát hiện các yếu tố khác nhau của dịch vụ bán lẻ trực tuyến ảnh hưởng tới hành vi khách hàng. Trên cơ sở tổng quan các tài liệu đó, bài báo này tập trung giới thiệu 5 mô hình tiêu biểu và tổng hợp, so sánh những đặc điểm cơ bản, chi ra những đóng góp và hạn chế của các công trình này. Bài báo cung cấp tài liệu tham khảo nhằm gợi mở cho các nghiên cứu tiếp theo trong việc kế thừa, lựa chọn và xây dựng mô hình mới phù hợp bối cảnh kinh doanh đặc thù.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH