Tổ chức không gian cảnh quan khu vui chơi cho trẻ tự kỷ áp dụng cho công viên cầu giấy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Nguyên Đàm, Thúy Ngân Lê, Lưu Thảo Nguyên Nguyễn, Mạnh Tài Nguyễn, Hoàng Yến Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 720 Architecture

Thông tin xuất bản: Khoa học kiến trúc và xây dựng, 2018

Mô tả vật lý: 78-82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488321

Autism is a developmental disorder characterized by troubles in many aspects such as verbal and nonverbal communication, learning, emotions sharing and social interaction. The number of Vietnamese children known to have autism has increased in recent years. Early childhood years are crucial in the development of children with autism. In this stage of a child, playgrounds are important spaces to bring positive impacts in treating autism. Cau Giay Park is eligible to apply a playground model for autistic children. According to therapy treatments that our team has researched, our architectural and landscape model focuses on improving children's intelligence, senses and social skills is presented. The model emphasizes the improvement of senses and social communication skill of children and focuses to develop the available and unavailable intelligence of a child in the eight intelligences of the human beings., ( )Tự kỉ là một chứng rối loạn phát triển đặc trưng bởi khiếm khuyết về nhiều mặt đặc biêt như(:) hạn chế giao tiếp ngôn ngữ, phi ngôn ngữ và gặp vấn đề về các giác quan ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức, chia sẻ tình cảm và giao tiếp xã hội. Ở Việt Nam hiện nay, số trẻ tự kỷ ngày càng tăng. Hội chứng tự kỷ có thể cải thiện lớn nhất ở giai đoạn tuổi thơ. Khi ở độ tuổi này khu vui chơi là không gian thích hợp chứa đựng môi trường sống mang lại những ảnh hưởng tích cực đến tình trạng bệnh của trẻ. Chính vì vậy việc tổ chức khu vui chơi cho trẻ tự kỷ là vô cùng cần thiết. Công viên Cầu Giấy có đủ điều kiện để áp dụng một mô hình khu vui chơi cho trẻ tự kỷ. Dựa trên các phương pháp điều trị mà nhóm nghiên cứu, mô hình tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan của nhóm đưa tập trung cải thiện các giác quan và khả năng giao tiếp xã hội của trẻ. Cải thiện những trí thông minh còn thiếu sót của trẻ và phát triển những trí thông minh sẵn có của trẻ trong 8 loại hình trí thông minh của con người.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH