Hiện tượng trượt quay của bánh xe chủ động trong giai đoạn khởi hành làm giảm khả năng tăng tốc và khả năng cơ động qua đoạn đường trơn trượt. Bộ điều khiển chống trượt quay bánh xe chủ động tác động điều khiển giảm mức tải động cơ cho phù hợp với khả năng bám của đường nhằm hạn chế sự trượt quay của bánh xe, giúp cải thiện khả năng tăng tốc của xe. Tuy nhiên, trên một số loại đường nhất định, tăng tốc điều khiển không có hiệu quả hoặc không cần tác động điều khiển. Bài báo trình bày kết quả mô phỏng khảo sát nhằm xác định vùng tác động điều khiển hiệu quả theo đặc tính bám và cản của mặt đường.The phenomenon of active wheel spinning during the departure phase reduces acceleration and maneuverability over slippery roads. The active anti-slip wheel controller controls the reduction of engine load to suit the grip of the road to limit wheel slip, improving the vehicle's acceleration. However, on certain types of roads, acceleration control is ineffective or requires no control action. The paper presents the results of simulation survey to determine the effective control impact zone according to the adhesion and obstruction characteristics of the road surface.