Nhận thức của sinh viên đối với khóa đọc mở rộng trực tuyến với sự trợ giúp của mạng xã hội edmodo / Nhận thức của sinh viên Efl về các kỹ năng học tập của thế kỷ 21 trong giáo dục đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Mỹ Thắm, Hoàng Viết Hiền, Thị Thanh Huệ Vũ

Ngôn ngữ: vie; Vie

Ký hiệu phân loại: 370371.9 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học và công nghệ (đại học thái nguyên), Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 20172021

Mô tả vật lý: 19-24, 67-76

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488683

Mô tả một khóa đọc mở rộng trực tuyến với sự trợ giúp của mạng xã hội Edmodo. Khóa học được tiến hành với mục tiêu cải thiện kỹ năng đọc hiểu của sinh viên năm thứ 2, khoa Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên. Nghên cứu được chia thảnh 2 phần chính. Phần thứ nhất miêu tả chi tết cách thức tạo lập một khoa đọc trực tuyến và các phương thức giao viên có thể áp dụng để kiểm tra tiên trình đọc hiểu của sinh viên. Phần thứ hai giới thiệu các dữ liệu sách trực tuyến và phân tích thái độ của sinh viên đối với toàn bộ khóa học.The article describes an extensive online reading course with the help of social network Edmodo. The course is conducted with the goal of improving the reading skills of 2nd year students, Faculty of Foreign Languages, Thai Nguyen University. Research is divided into 2 main parts. The first part describes in detail how to create an online reading department and the methods teachers can apply to test the reading comprehension process of students. The second part introduces online book data and analyzes students' attitudes towards the whole course.Kỹ năng học tập ở thế kỷ XXI (4C) được coi là kỹ năng học tập và đổi mới không thể thiếu mà học sinh nên nâng cao trong lớp học như một sự chuẩn bị cho cuộc sống tương lai của họ trong thế kỷ 21. Do đó, bài báo này nhằm xem xét mức độ nhận thức quan trọng của 4C đối với sinh viên năm 3 chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Bảng câu hỏi được sử dụng làm công cụ nghiên cứu chính để thu thập dữ liệu được quản lý cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ ba (n = 204). Dữ liệu được phân tích định lượng bằng phần mềm SPSS 20.0 (tức là Trung bình và Độ lệch chuẩn). Kết quả cho thấy tỷ lệ đồng ý cao về 4Cs. Theo thống kê, điểm số trung bình của các kỹ năng giao tiếp, hợp tác, tư duy phản biện và sáng tạo cao, có nghĩa là họ hầu như thừa nhận vai trò quan trọng của những kỹ năng này trong việc học của họ. Đặc biệt, họ đánh giá cao sự đa dạng trong giao tiếp (ví dụ giao tiếp bằng lời và không lời trong các bối cảnh đa dạng, giao tiếp hiệu quả trong môi trường đa văn hóa), sự tôn trọng và đánh giá cao lẫn nhau, sự kết nối giữa kiến ​​thức thu được từ trường đại học và kinh nghiệm thực tế. và những đổi mới. Các phát hiện sơ bộ có lẽ không chỉ đóng góp thiết thực vào sự phát triển 4C trong bối cảnh nghiên cứu và các bối cảnh EFL tương tự, mà còn mang lại những đóng góp lý thuyết cho tài liệu về 4C trong việc giảng dạy và học tập EFL., Tóm tắt tiếng anh, Twenty-first century learning skills (4Cs) are considered as indispensable learning and innovation skills that students should enhance in the classroom as a preparation for their future life in the 21st century. This paper, therefore, aimed to scrutinise the extent to which the 4Cs are important perceived by the third-year English majors at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance (UEF). The questionnaire which was employed as the main research instrument to collect the data was administered to the third-year English majors (n=204). The data were quantitatively analysed by means of the software SPSS 20.0 (i.e., Mean and Standard deviation). The findings indicated a high rate of agreement on the 4Cs. Statistically, the mean scores of communication, collaboration, critical thinking, and creativity skills were high, which means that they mostly acknowledged the crucial role of these skills in their learning. In particular, they highly valued diversity in communication (e.g., verbal and non-verbal communication in diverse contexts, effective communication in cross-cultural environments), mutual respect and appreciation, a connection between the knowledge gained from the university and real-life experiences, and innovations. The preliminary findings probably not only practically contribute to the 4Cs development in the research context and similar EFL contexts, but they also bring theoretical contributions to the literature about the 4Cs in EFL teaching and learning.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH