Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhật bản - một số gợi ý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở việt nam trong kỷ nguyên 4.0

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tính Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí công thương, 2018

Mô tả vật lý: 173-179

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488708

In the context of the 4.0 industrial revolution taking place very strongly in all countries, to develop sustainably and have a competitive advantage in the global value chain that the 4.0 revolution brings, the requirements for Vietnam's small and medium-sized enterprises are not only profitable, but also must be focused on enterprise social responsibility (ESR). The implementation and maintenance of ESR will help businesses develop more comprehensively, contribute meaningfully to socio-economic development, create business identity and competitive advantage in regional integration and gender. The paper examines some typical ESRs of Japanese enterprises, thereby drawing out some "suggestions for Vietnamese SMEs in the industry 4.0 era.Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra rất mạnh mẽ ở mọi quốc gia, đế phát triển bền vững và có lợi thế cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu mà cuộc cách mạng 4.0 mang lại, yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam không chỉ là lợi nhuận, mà còn phải chú trọng đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). CSR được thực thi và duy trì sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển toàn diện hơn, đóng góp ý nghĩa vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo nên bản sắc kinh doanh và lợi thế cạnh tranh trong hội nhập khu vực và thế giới. Bài viết nghiên cứu một số điển hình CSR của doanh nghiệp Nhật Bản, từ đó rút ra một số" gợi ý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH