Sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích đánh giá tính công bằng của chi tiêu công cho giáo dục đại học việt nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Thắng Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu kinh tế, 2018

Mô tả vật lý: 21-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488713

 SỬ dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích (Benefit Incidence Analysis - BIA) và bộ số liệu Điều tra mức sống hộ gia đình năm 2012 để đánh giá tính công bằng của chi tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam theo 5 nhóm thu nhập hộ gia đình với 3 nhóm tiêu chí: giới tính (nam - nữ), khu vực thành thị - nông thôn và dân tộc (dân tộc Kinh - dân tộc thiểu số). Kết quả phân tích cho thấy: chi tiêu công cho giáo dục đại học có sự công bằng giữa sinh viên nam và sinh viên nữ, giữa khu vực nông thôn và thành thị, giữa dân tộc Kinh và dân tộc thiểu số
  tuy nhiên, còn có sự bất công bằng của chi tiêu công giữa sinh viên thuộc nhóm giáo và nhóm nghèo ở khu vực thành thị.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH