SỬ dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích (Benefit Incidence Analysis - BIA) và bộ số liệu Điều tra mức sống hộ gia đình năm 2012 để đánh giá tính công bằng của chi tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam theo 5 nhóm thu nhập hộ gia đình với 3 nhóm tiêu chí: giới tính (nam - nữ), khu vực thành thị - nông thôn và dân tộc (dân tộc Kinh - dân tộc thiểu số). Kết quả phân tích cho thấy: chi tiêu công cho giáo dục đại học có sự công bằng giữa sinh viên nam và sinh viên nữ, giữa khu vực nông thôn và thành thị, giữa dân tộc Kinh và dân tộc thiểu số
tuy nhiên, còn có sự bất công bằng của chi tiêu công giữa sinh viên thuộc nhóm giáo và nhóm nghèo ở khu vực thành thị.