Đề xuất giải pháp tiếp tục phát triển bancassurance ở việt nam / Đề xuất giải pháp xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực ngành dịch vụ logistics Việt Nam đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Toàn Đinh, Xuân Dũng Vũ

Ngôn ngữ: vie; Vie

Ký hiệu phân loại: 650304 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí công thương, Giao thông vận tải 20182021

Mô tả vật lý: 334-339, 152-155

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488747

 The development of distribution activities of insurance products through commercial banks (Bancassurance) is considered an indispensable trend, at the same time is a method of increasing revenue and business results of both insurance companies and commercial banks in terms of the market for banking and insurance services have entered an early stage. In Vietnam, this problem also has obstacles and obstacles arising from stakeholders. The article discusses the current state of development of Bancassurance activities in Vietnam today, inadequacies and obstacles arise and suggests some solutions to promote Bancassurance activities to develop better.Việc phát triển hoạt động phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng thương mại (Bancassurance) được xem là xu hướng tất yếu, đồng thời là một phương thức gia tăng doanh thu và kết quả kinh doanh của cả công ty bảo hiểm lẫn ngân hàng thương mại trong điều kiện thị trường dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm đã bước qua giai đoạn sơ khai. Ớ Việt Nam, vấn đề này còn có những trở ngại và vướng mắc nảy sinh từ các bên liên quan. Bài viết bàn về thực trạng phát triển của hoạt động Bancassurance ở Việt Nam hiện nay, những bất cập, trở ngại nảy sinh và gợi ý một số hướng giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động Bancassurance phát triển tốt hơn.Chất lượng nguồn nhân lực (NNL) ngành dịch vụ logistics sẽ là yếu tố quyết định nâng cao năng lực cạnh tranh và sự thành công của mỗi quốc gia. Hiện nay, nhân lực ngành dịch vụ logistics đang thiếu kiến thức toàn diện, chỉ khoảng 4% nhân lực thông thạo tiếng Anh nghiệp vụ chuyên ngành, 30% doanh nghiệp logistics phải đào tạo lại nghiệp vụ cho nhân viên, dự kiến đến năm 2030 nhu cầu nhân lực của ngành logistics Việt Nam khoảng 200.000 lao động cần đáp ứng đủ các yêu cầu về kỹ năng, kiến thức chuyên môn và trình độ..., đây chính là một trong những thách thức hàng đầu về chất lượng NNL ngành dịch vụ logistics Việt Nam. Việc tác giả nghiên cứu "Đề xuất giải pháp xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng NNL ngành dịch vụ logistics Việt Nam đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0", nhằm giúp các doanh nghiệp dịch vụ logistics có thể xây dựng bộ tiêu chí đánh giá từ khâu tuyển dụng, sử dụng lao động, điều hành sản xuất, qua đó giúp tối ưu hóa năng suất lao động và hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp dịch vụ logistics thời kỳ CMCN 4.0 - khi mà những thành tựu đột phá về công nghệ đã mang lại nhiều thay đổi tích cực như: trí tuệ nhân tạo (Al)
  robot và tự động hóa, thực tế tăng cường (AR)
  Internet vạn vật (loT - Internet of things)
  thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường (Smart sensors, Robotics, Augmented/Virtual Reality)
  công nghệ chuỗi khối (Blockchain)... trong vận hành, quản lý kho, vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, thủ tục thanh toán...
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH