Phát triển xuất khẩu việt nam: góc nhìn từ dữ liệu nhóm hàng và mô hình lực hấp dẫn thương mại

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Ngọc Phạm, Thành Công Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu kinh tế, 2018

Mô tả vật lý: 20-27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488752

Sử dụng mô hình lực hấp dẫn và dữ liệu của UNCOMTRADE, bài viết nghiên cứu 9 nhóm hàng phân theo hai nhóm chính thô sơ và tinh chế xuất khẩu sang 20 nước dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong giai đoạn 1996-2014 sau khi Việt Nam tham gia ASEAN năm 1995. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong khoảng thời gian 19 năm, mô hình lực hấp dẫn ứng dụng giải thích phù hợp các yếu tố tác động đến kim ngạch xuất khẩu và các nhóm hàng của Việt Nam: độ lớn nền kinh tế nước nhập khẩu bao gồm GDP và dân số, các hiệp định thương mại giữa hai quốc gia, tỷ giá hối đoái thực đa phương, khoảng cách địa lý, chi phí thương mại và đường biên giới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH