Để kiểm soát nghẽn trong giao thức truyền tải đa đường, đã có các đề xuất dùng giải thuật điều khiển nghẽn dựa vào tổn thất và các giải thuật điều khiển nghẽn dựa vào độ trễ. Tuy nhiên, loại giải thuật điều khiển nghẽn nào là tốt hơn cho truyền tải đa đường vẫn còn là điều cần làm rõ. Ngoài ra, hiệu quả của mỗi loại giải thuật điều khiển nghẽn trong truyền tải đa đường chịu ảnh hưởng của các loại lưu lượng khác nhau như thế nào, chẳng hạn như ảnh hưởng giữa lưu lượng thời gian thực và phi thời gian thực. Tất cả những điều này sẽ được làm sáng tỏ trong bài báo này. Căn cứ vào các kết quả mô phỏng bằng công cụ NS-2, các đánh giá và đề xuất nhằm cải thiện chất lượng của truyền tải đa đường cũng được trình bày.To control congestion in a multi-path transport protocol, proposals for loss-based congestion control and delay-based congestion control algorithms are proposed. However, what kind of congestion control algorithm is better for multi-path transmission remains to be clarified. In addition, the effectiveness of each type of congestion control algorithm in multipath transmission is influenced by different types of traffic, such as the effect between real-time and non-real-time traffic. All of this will be clarified in this article. Based on the simulation results using the NS-2 tool, assessments and recommendations to improve the quality of multi-path transmission are also presented.