Chính sách thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ của các trường đại học ở hàn quốc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ái Lâm Lê, Hồng Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí những vấn đề kinh tế và chính trị thế giới , 2018

Mô tả vật lý: 42-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 488903

Bài viết này tìm hiểu chính sách thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ (KHvà CN) của các trường đại học ở Hàn Quốc. Thương mại hóa sản phẩm KHvà CN trong nghiên cứu này được hiểu là quá trình đưa phát minh, sáng chế (kết quả nghiên cứu) thành sản phẩm hàng hóa đến với thị trường. Quá trình này gồm nhiều khâu từ việc nghiên cứu, công bố phát minh, đăng ký bản quyền, cho tới chuyển giao, kinh doanh và thu lợi nhuận... Tuy nhiên, nghiên cứu không đi sâu vào từng khâu mà tập trung phân tích hai vấn đề cốt lõi tác động xuyên suốt tới tất cả các khâu này, đó là mối liên kết giữa các trường đại học với khốì doanh nghiệp và việc quản lý quyền sở hữu trí tuệ đối với các phát minh, sáng chế - những động lực quan trọng thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm KHvà CN.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH