Mục đích của nghiên cứu này hướng đến việc nghiên cứu tác động của các nhân tố thuộc hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách tại Sầm Sơn, Thanh Hóa dựa vào phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phương pháp phân tích hồi quy. Số liệu sơ cấp sử dụng từ kết qur điều tra 270 du khách du lich tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Kết quả nghiên cứu cho thấy: tiện nghi du lịch và giá cả cảm nhận là hai nhân tố tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của du khách tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, tiếp đó là các nhân tố: đặc điểm tự nhiên, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ chính quyền, các nhân tố này cũng được xét tương tự và đều có tác động cùng chiều dương với sự hài lòng của du khách tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.