Hiện nay, nhiều nghiên cứu trên thế giới đang chuyển sự chú ý từ phương thức học chính thức (formal) trong lớp học, sang phương thức học không chính thức (informal) ngoài lớp học do các nghiên cứu cho thấy phương thức học không chính thức này tỏ ra hiệu quả, linh hoạt, giúp hình thành ở người học năng lực học tập suốt đời. Cộng Đồng Học Tập là một trong những hình thức học không chính thức, đã được phát triển thành một lí thuyết học tập ở phương Tây từ những năm 90. Tuy vậy, ở Việt Nam, lí thuyết về Cộng Đồng Học Tập chưa được thảo luận và áp dụng nhiều. Bài viết này báo cáo về việc áp dụng lí thuyết Cộng Đồng Học Tập vào việc tăng cường các hoạt động học tập tiếng Anh cho sinh viên không chuyên tại một cơ sở giáo dục. Các dữ liệu thu được bao gồm bảng hỏi, phỏng vấn và quan sát hoạt động cộng đồng. Kết quả cho thấy mặc dù sinh viên vẫn giữ quan niệm truyền thống cho rằng, người thầy là người nắm giữ vai trò truyền đạt kiến thức, họ đã tỏ ra có hứng thú học tập cao, và có thái độ tương đối tự tin và độc lập đối với cách học này mà không cần vai trò truyền đạt kiến thức của thầy giáo. Dựa vào kết quả nghiên cứu, bài báo đưa ra một số kiến nghị khi xây dựng cộng đồng học tập liên quan tới vấn đề áp dụng ý tưởng của phương Tây trong môi trường văn hoá Việt Nam.Luật bảo vệ dữ liệu chung GDPR tác động sâu rộng và ảnh hưởng thị trường toàn cầu, thay đổi hoàn toàn cách ngành quảng cáo tiếp thị số đã hoạt động trong những năm vừa qua. Với mỗi một tổ chức và doanh nghiệp, câu hỏi kế tiếp rằng: điều gì sẽ thay thế việc dựa dẫm các nền tảng mạng xã hội trong việc thu thập dữ liệu hành vi của người tiêu dùng và việc lập kế hoạch tiếp thị, chăm sóc khách hàng số trong tương lai sẽ như thế nào?Từ tháng 2 năm 2012, cách đây đúng 10 năm khi GDPR chưa ra đời, một nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) đã có một phát hiện ngạc nhiên rằng, đơn vị nào có sở hữu mạng cộng đồng riêng của mình mà không lệ thuộc vào Facebook, thì đơn vị đó sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Khi chưa có GDPR kết quả nghiên cứu đã là như vậy, thì nay với tác động ảnh hưởng của GDPR, các doanh nghiệp cần hướng tới là xây dựng mạng cộng đồng riêng cho chính mình mà không dựa vào bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác.