Nghiên cứu này khảo sát sự hài lòng của khách du lịch đối với dịch vụ lưu trú khách sạn ở Mộc Châu, Sơn La dựa trên 4 nhóm tiêu chí đánh giá: (1) Chất lượng buồng phòng
(2) An ninh, an toàn
(3) Cơ sở hạ tầng
(4) Nhân viên phục vụ. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các yếu tố chủ yếu tác động đến sự hài lòng của du khách là: (1) Nhóm nhân tố "Chất lượng buồng phòng" có các tiêu chí "Phòng ngủ được vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi đầy đủ " và "Ga trải giường được thay mới hàng ngày"
(2) Nhóm nhân tố "An ninh, an toàn" có tiêu chí "Khách sạn có cầu thang thoát hiểm"
(3) Nhóm nhân tố "Cơ sở hạ tầng" có các tiêu chí "Khách sạn có kết nối internet không dây tốt", "Tivi hoạt động tốt" và "Máy điều hòa nhiệt độ hoạt động tốt" và (4) Nhóm nhân tố "Nhân viên phục vụ" có tiêu chí "Nhân viên lịch sự và thân thiện".This study investigates tourist satisfaction with hotel accommodation in Moc Chau and Son La based on four groups of evaluation criteria: (1) Room quality
(2) Security and safety
(3) Infrastructure
(4) Service personnel. The results of the study show that the main factors affecting the satisfaction of tourists are: (1) The group of factors of "Room quality" has the criteria "The bedroom is clean, comfortable. enough "and" Bed sheets to be renewed daily "
(2) Group of factors "Security and safety" with the criteria "Hotel with emergency staircase"
(3) The "Infrastructure" factor group has the criteria "The hotel has good wireless internet connection", "The TV works well" and "The air conditioner works well" and (4) The group The "Service staff" factor has the "Polite and friendly staff" criterion.