Nghiên cứu được thực hiện nhằm góp phần nâng cao chuỗi giá trị nhãn IDO của huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, chuỗi giá trị nhãn IDO được vận hành chủ yếu thông qua 4 kênh xuất khẩu và 8 kênh nội địa, bao gồm 6 tác nhân tham gia trong chuỗi(:) Nông hộ
Thương lái
Vựa nhãn
Lò sấy
Doanh nghiệp xuất khẩu
Chợ. Nông hộ là tác nhân tạo ra giá trị gia tăng cao nhất trong chuỗi, kế đến là tác nhân Doanh nghiệp xuất khẩu. Giá trị gia tăng và giá trị gia tăng thuần được tạo ra từ nhãn IDO tác động rất lớn đến sự thay đổi thu nhập của nông hộ. Đồng thời, dựa trên phân tích SWOT, nghiên cứu đưa ra các giải pháp(:) phát triển vùng chuyên canh, chất lượng cao
đa dạng hóa sản phẩm - định hướng thị trường tiêu thụ
thương mại - phát triển thương hiệu
thúc đẩy liên kết các tác nhân trong chuỗi.