Bài báo là kết quả của việc tiến hành khảo sát 185 mẫu doanh nghiệp dệt may nhỏ và vừa tại thành phố Hồ Chí Minh, sau đó thực hiện phân tích thống kê mô tả, kiểm định chất lượng thang đo, hệ số tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích hồi quy tuyến, phân tích nhân tố khám phá (EFA). Kết quả nghiên cứu cho thấy, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp dệt may nhỏ và vừa đang chịu ảnh hưởng của các yếu tổ: (i) Môi trường cạnh tranh
(ii) Môi trường nội bộ
(iii) Lãnh đạo doanh nghiệp
(iv) Môi trường vĩ mô.The paper is the result of a survey of 185 samples of small and medium-sized textile enterprises in Ho Chi Minh City, then perform descriptive statistical analysis, scale quality testing, Cronbach's reliability coefficient. Alpha, linear regression analysis, discovery factor analysis (EFA). The research results show that the social responsibility of small and medium textile enterprises is affected by the following factors: (i) The competitive environment
(ii) Internal environment
(iii) Business leadership
(iv) Macro environment.