Ảnh hưởng của nhận thức rủi ro đến ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: vai trò điều tiết của hình ảnh công ty bảo hiểm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kiên Tân Hà, Quang Thu Nguyễn, Tấn Trung Nguyễn, Nha Ghi Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí kinh tế và dự báo, 2018

Mô tả vật lý: 22-26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489063

Nghiên cứu này kiểm định mối quan hệ giữa Nhận thức rủi ro và ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh của các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, kiểm định yếu tố hình ảnh công ty có tác động điều tiết hay không đến ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh của các doanh nghiệp. Kết quả cho thấy, Nhận thức rủi ro có tác động ngược chiều đến Ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh. Hình ảnh công ty có tác động trực tiếp cùng chiều và tác động điều tiết rủi ro tài chính làm tăng ý định mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh. Từ đó, nghiên cứu đưa ra các hàm ý quản trị để nâng cao ý thức mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh.This study examines the relationship between Risk Awareness and intention to buy business interruption insurance for businesses in Ho Chi Minh City. At the same time, testing whether the company's image element has a regulatory effect or not on businesses' intention to buy business interruption insurance. The results show that Risk perception has a negative impact on the intention to buy business interruption insurance. The image of the company has a direct impact and the impact of regulating financial risks increases the intention to buy business interruption insurance. Since then, the study offers administrative implications to raise the awareness of buying business interruption insurance.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH