Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở các trường trung học phổ thông huyện ea h'leo, tỉnh đắk lắk trong bối cảnh đổi mới giáo dục: mối quan hệ với phát triển nghề nghiệp của giáo viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Vân Đinh, Quốc Việt Hoàng, Thị Hạnh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội nhân văn và giáo dục (đh đà nẵng), 2021

Mô tả vật lý: 104-112

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489109

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là một mô hình bồi dưỡng giáo viên, đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các trường trung học phổ thông trong những năm gần đây. Nghiên cứu này làm rõ thực hành sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và vai trò của nó trong việc phát triển nghề nghiệp của giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Khách thể nghiên cứu là 217 cán bộ quản lý và giáo viên trung học phổ thông ở huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk. Phương pháp nghiên cứu là khảo sát bằng bảng hỏi và phỏng vấn. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhìn chung thực hành nghiên cứu bài học đã được thực hiện khá tốt ở các trường trung học phổ thông huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk. Các yêu cầu trong từng bước về cơ bản được đáp ứng tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó, những thói quen trong sinh hoạt chuyên môn truyền thống vẫn còn tồn tại trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng đã cho thấy sự tác động tích cực của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đến sự phát triển nghề nghiệp của giáo viên trung học phổ thông. Xuất phát từ thực trạng này, các trường trung học phổ thông cần tăng cường triển khai sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và chỉ đạo đảm bảo các yêu cầu khi thực hành nghiên cứu bài học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH