Việc đặt đồ ăn qua ứng dụng di động đã không còn xa lạ đối với người dân ở các thành phố lớn, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên ứng dụng Baemin không phải là lựa chọn tốt nhất của khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều lý do khác nhau. Do đó, nghiên cứu này đã được tiến hành với mục đích tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng Baemin để mua thức ăn của khách hàng. Đối tượng khảo sát là các khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh có ý định hoặc đang sử dụng ứng dụng Baemin để mua thức ăn. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua kỹ thuật phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan để hoàn thiện mô hình nghiên cứu đề xuất, bổ sung thang đo và các biến quan sát. Sau đó tiến hành nghiên cứu định lượng với 178 mẫu hợp lệ. Kết quả cho thấy các yếu tố(:) nhận thức về sự hữu ích, nhận thức dễ sử dụng, ảnh hưởng của xã hội, cảm nhận độ tin cậy, cảm nhận về giá là những yếu tố có tác động đến ý định sử dụng ứng dụng Baemin để mua thức ăn của khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó đưa ra một số hàm ý quản trị để nâng cao ý định sử dụng ứng dụng Baemin của khách hàng.