Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng baemin để mua thức ăn của khách hàng ở thành phố hồ chí minh / Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng và giới thiệu dịch vụ hành chính công điện tử của người dân: Nghiên cứu trường hợp tại khu vực Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồ Hải Nguyễn, Thành Long Nguyễn, Thị Kiều Trang Nguyễn, Ngọc Kim Khánh Phạm, Cao Vinh Trần, Ngọc Khánh Huỳnh, Viết Bằng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie; Vie

Ký hiệu phân loại: 301350 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học và công nghệ - trường đại học công nghiệp tp. hồ chí minh, Phát triển Khoa học và Công nghệ: Kinh tế, Kinh doanh và Luật (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh) , 20212023

Mô tả vật lý: 160-170, 4512-4522

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489115

 Việc đặt đồ ăn qua ứng dụng di động đã không còn xa lạ đối với người dân ở các thành phố lớn, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên ứng dụng Baemin không phải là lựa chọn tốt nhất của khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều lý do khác nhau. Do đó, nghiên cứu này đã được tiến hành với mục đích tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng Baemin để mua thức ăn của khách hàng. Đối tượng khảo sát là các khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh có ý định hoặc đang sử dụng ứng dụng Baemin để mua thức ăn. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua kỹ thuật phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan để hoàn thiện mô hình nghiên cứu đề xuất, bổ sung thang đo và các biến quan sát. Sau đó tiến hành nghiên cứu định lượng với 178 mẫu hợp lệ. Kết quả cho thấy các yếu tố(:) nhận thức về sự hữu ích, nhận thức dễ sử dụng, ảnh hưởng của xã hội, cảm nhận độ tin cậy, cảm nhận về giá là những yếu tố có tác động đến ý định sử dụng ứng dụng Baemin để mua thức ăn của khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó đưa ra một số hàm ý quản trị để nâng cao ý định sử dụng ứng dụng Baemin của khách hàng.Ngày nay, việc sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân
  tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính
  nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Mục tiêu chính của nghiên cứu là khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử của người dân tại khu vực quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua khảo sát trực tiếp 378 cư dân sinh sống tại quận 5 bằng bảng câu hỏi, phương pháp lấy mẫu thuận tiện được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu thu thập được xử lý và phân tích bằng phần mềm SPSS và AMOS. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố thái độ, chất lượng dịch vụ cảm nhận và niềm tin vào chính phủ ảnh hưởng trực tiếp đến ý định sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử của người dân. Ngoài ra, ý định giới thiệu người khác sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử chịu tác động trực tiếp bởi các yếu tố chất lượng dịch vụ cảm nhận, niềm tin vào chính phủ và ý định sử dụng. Nghiên cứu đã cung cấp những hiểu biết có giá trị cho các cơ quan nhà nước về ý định sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử của người dân.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH