Chất lượng dịch vụ là một thước đo về kết quả hoạt động quan trọng đối với các cơ quan hành chính nhà nước. Cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá trong cải cách hành chính. Mục tiêu của nghiên cứu nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân, khi sử dụng dịch vụ hành chính công về đăng ký quyển sử dụng đất tại Ủy ban Nhân dân Quận Bình Thủy, đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính nhằm làm rõ ý nghĩa, xác nhận, hiệu chỉnh, bổ sung các biến quan sát đo lường các khải niệm trong mô hình nghiên cứu lý thuyết. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với cỡ mẫu 355 và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS, phân tích hệ số tin cậy Cronbach's Alpha, phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan, phân tích hồi quy tuyến tính đa biến. Kết quả thu được cùng với những kiến nghị và đề xuất của tác giả nhằm giúp các nhà quản trị cải thiện được chất lượng dịch vụ hành chính công về đăng ký quyền sử dụng đất, và các thủ tục hành chính khác.