Blockchain and its potential application in library and information sector / Blockchain trong giáo dục: kinh nghiệm quốc tế và tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: MINH KIỂM CAO, Hoàng Sỹ Tương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí thông tin và tư liệu, Tạp chí Giáo dục, 20192022

Mô tả vật lý: 58-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489284

 Giới thiệu sơ lược về những đặc trưng cơ bản của công nghệ Blockchain, những loại hình Blockchain và các giai đoạn phát triển của công nghệ này. Công nghệ Blockchain có thể ứng dụng trong lĩnh vực thông tin-thư viện như(:) xây dựng những hệ thống siêu dữ liệu nâng cao
  bảo vệ quyền Lần bán hàng đầu tiên kỹ thuật số
  kết nối đến mạng của các thư viện/trường đại học
  hỗ trợ xây dựng bộ sưu tập dựa trên cộng đồng
  quản lý thu thập, lưu giữ, chia sẻ( ) các công bố khoa học
  quản lý hồ sơ y tế số. ( )( )The article provides brief introduction of Blockchain, its fundamental characteristics, types and development stages. It then analyses how Blockchain could be applied in the field of information and library for building advanced metadata systems
  protecting digital first sale doctrine
  accessing library/university networks
  supporting the development of community-based collections
  managing the collection, storage, sharing of scientific publications and managing electronic health records.( )Chuỗi khối (hoặc sổ cái phân tán), công nghệ liên quan đến tiền điện tử Bitcoin đã thu hút sự quan tâm ngày càng tăng từ nhiều lĩnh vực và giáo dục cũng không ngoại lệ. Gần đây, công nghệ Blockchain đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ các nhà nghiên cứu giáo dục và các tổ chức giáo dục. Điều này chủ yếu là do các tính năng độc đáo của nó bao gồm phân cấp, bảo mật, độ tin cậy và tính toàn vẹn của dữ liệu. Câu hỏi đặt ra là liệu các tổ chức giáo dục sẽ tiếp cận công nghệ Blockchain theo cách khác với cách tiếp cận giáo dục truyền thống hay không. Bài viết thảo luận về ba phương pháp Blockchain sẽ đặt ra những thách thức cho các tổ chức giáo dục. Câu hỏi đặt ra là liệu công nghệ Blockchain có thể giúp dân chủ hóa và tự động hóa quá trình học tập, giảm chi phí đào tạo và thúc đẩy khả năng ứng dụng trong các cơ sở giáo dục hay không. Mục đích của nghiên cứu là thảo luận về Blockchain và xem xét khả năng ứng dụng công nghệ Blockchain trong các cơ sở giáo dục như một xu hướng công nghệ số mới
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH