Bài viết giới thiệu về mô hình Lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) và sự cần thiết áp dụng mô hình này trong dạy học môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông hiện nay nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển năng lực tự học cho học sinh trung học phổ thông. Mô hình Lớp học đảo ngược ngày càng được áp dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Thông qua tổng hợp những nghiên cứu và bài viết về Lớp học đảo ngược, đồng thời phân tích lợi ích và những điểm cần lưu ý khi áp dụng mô hình này vào thực tiễn dạy học Lịch sử ở trường phổ thông, tác giả khẳng định tính cấp thiết của việc áp dụng mô hình Lớp học đảo ngược vào giảng dạy Lịch sử ở các trường trung học phổ thông Việt Nam hiện nay.This article introduces the Flipped Classroom model and the need of applying this model to teaching history in high school. The purpose of the Flipped Classroom model is to improve the quality of education as well as to develop critical thinking skills, problem-solving skills and self-study capacity of the high school student. This teaching model becomes an increasingly popular instructional method in many countries over the world. This article summarizes quality researchs and articles studying this teaching model as well as shows the advantages and disadvantage of using the flipped learning approach in teaching History in high schools. Through this study, the author affirms the inportance of applying the Flipped Classroom model in teaching History in Vietnamese current high schools.