Xây dựng kế hoạch bài học stem môn khoa học tự nhiên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 / Xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề môn khoa học tự nhiên theo định hướng phát triển năng lực của học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hải Yến Hoàng, Thị Ánh Tuyết Nguyễn, Thị Thanh Nguyễn, Thanh Hà Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (đại học sư phạm hà nội), Tạp chí Giáo dục, 20212020

Mô tả vật lý: 210-219, 31-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489343

 Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã và đang thay đổi môi trường sống cùng tập quán của chúng ta. Do đó, giáo dục nước ta cần thay đổi để tạo ra được nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng được cuộc sống ở cần phải sử dụng công nghệ và điều khiển công nghệ. Một trong những hướng đổi mới là dạy học theo định hướng giáo dục STEM. Khi đưa giáo dục STEM vào trường phổ thông, cách thể hiện nội dung ở dạng Bài học STEM có nhiều ưu điểm, mang tính khả thi cao trong điều kiện kinh tế và giáo dục nước ta. Đối với việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thổng (CT GDPT) 2018, giáo viên (GV) đang gặp nhiều khó khăn khi xây dựng kế hoạch bài học STEM. Do đó, bài báo trình bày một số quan niệm về giáo dục STEM
  định hướng giáo dục STEM trong CT GDPT môn Khoa học Tự nhiên 2018
  đề xuất xây dựng kế hoạch bài học (KHBH) STEM cho mạch Chất và sự biến đổi chất, môn Khoa học Tự nhiên lớp 6 theo hướng dẫn của công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH và đưa ra ví dụ minh họa cho các đề xuất.The Fourth Industrial Revolution (Industry 4.0) has been changing our living environment and habits. Therefore, education in our country needs to change in order to create high-quality human resources that can meet the demands of living in need of using technology and controlling technology. One of the innovative directions is teaching in the direction of STEM education. When bringing STEM education into high schools, the way of presenting content in the form of STEM lessons has many advantages and is highly feasible in the economic and educational conditions of our country. For the implementation of the general curriculum2018, teachers are facing many difficulties when developing STEM lesson plans. Therefore, the article presents some conceptions of STEM education
  STEM education orientation in the general curriculum of Natural Science 2018
  propose Building a STEM lesson plan for the circuit of Substance and substance change, the subject of Natural Science under the guidance of Official Dispatch No. 3089/BGDĐT-GDTrH and give illustrative examples for the proposals.Khám phá, nghiên cứu thế giới tự nhiên là một trong ba năng lực đặc thù của môn Khoa học tự nhiên. Vì vậy, việc hình thành, phát triển năng lực này cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng của giáo viên khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bài viết giới thiệu một số vấn đề chủ đề và chủ đề dạy học là gì? Dạy học theo chủ đề
  Ý nghĩa của dạy học theo chủ đề đối với phát triển năng lực của học sinh
  Quy trình xây dựng kế hoạch dạy học một chủ đề môn khoa học tự nhiên dựa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và ví dụ minh họa. Kết quả nghiên cứu giúp cho giáo viên có thể tham khảo trong dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trường phổ thông đáp ứng mục tiêu dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH