Ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ đến việc phát âm tiếng anh của sinh viên năm thứ nhất trường đại học kỹ thuật công nghiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thêm Hoàng, Thị Thu Hà Phùng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học và công nghệ - đại học thái nguyên, 2018

Mô tả vật lý: 117-122

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489352

Bài báo xem xét các lỗi phát âm mà sinh viên năm thứ nhất trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên mắc phải và trả lời cho câu hỏi liệu những lỗi phát âm đó có phải do tiếng mẹ đẻ gây ra. Trong quá trình nghiên cứu, sự kết hợp của các phương pháp thu thập dữ liệu được sử dụng bao gồm ghi âm các phát âm của sinh viên, quan sát sự thể hiện của họ ở trong lớp học và ghi chép. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng tiếng Việt có ảnh hưởng đến việc phát âm các âm tiếng Anh của sinh viên. Lỗi phát âm được chia thành 3 loại(:) bỏ bớt âm cuối, thay thế âm và cụm phụ âm, trong đó lỗi bỏ bớt âm cuối là lỗi phổ biến nhất, nhưng lỗi thay thế các âm cũng xảy ra thường xuyên. Thông qua nghiên cứu, một số đề xuất được gợi ý cho giáo viên, cụ thể là tập trung vào việc cải thiện các lỗi phát âm của sinh viên để làm cho phát âm của họ chính xác hơn. Vì vậy giáo viên cần chú ý hơn đến việc dạy cho sinh viên làm thế nào để phát âm chính xác các âm Tiếng Anh và cung cấp cho sinh viên các cơ hội luyện tập các âm đó một cách hiệu quả.This paper looks at pronunciation mistakes made by the first year students at Thai Nguyen University of Technology (TNUT) and deals with the question if the causes of the mistakes come from students' mother tongue. In investigating, a combination of different data collection methods were used including recording students' pronunciation, observing their performance in class and note-taking. The findings indicate that Vietnamese has influences on students' pronunciation of English sounds. The mistakes are classified into three types(:) sound omission, sound replacement and consonant clusters in which ending sound omission is the most common mistakes, but the mistakes of replacing sounds also occur frequently. Through the study, it is suggested that teachers should focus more on students' pronunciation to make their speech understood. For this reason, it is advisable that the teachers pay more attention to teaching how to produce English sounds, providing more opportunities for students to practise the English sounds effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH