Pháp luật cạnh tranh về bán hàng đa cấp bất chính tại việt nam / Pháp luật cạnh tranh về sáng chế tiêu chuẩn cơ bản theo điều khoản công bằng, hợp lí và không phân biệt đối xử

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Huỳnh Thiên Vy, Thị Khánh Ly Nguyễn, Thị Thanh Huyền Trần, Trương Trọng Hiểu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 340 Law

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học học viện phụ nữ việt nam, Luật học, 20182019

Mô tả vật lý: 26-38

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489356

 Tóm tắt(:) Về bản chất, bán hàng đa cấp (BHĐC) là hình thức kinh doanh thông minh, tiến bộ của một xã hội hiện đại. Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 1999-2000, bên cạnh những điểm tiến bộ, loại hình kinh doanh này tồn tại nhiều biến tấu khác nhau mang tính bất chính, gây hậu quả không nhỏ tới người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội. Vậy, quy định pháp luật Việt Nam về bán hàng đa cấp bất chính hiện nay như thế nào? Thực tiễn xử lý những hành vi bất chính đó ra sao? Những điểm mạnh, mặt còn tồn tại của vấn đề trên như thế nào? Bài viết phân tích một số vấn đề lý luận và thực tiễn thực hiện quy định pháp luật cạnh tranh về bán hàng đa cấp bất chính. Từ đó khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống kinh doanh đa cấp bất chính tại Việt Nam.Abstract(:) In essence, multi-level marketing (MLM) is a smart, advanced form of marketingin modern society. MLM appeared in Vietnam since 1999-2000, besides advantages, there are many illicit vari-ations of this type of marketing causing significant consequences to people, enterprises and the whole society. What are legal regulations in Vietnamese law on illicit multi-level marketing? How to penalize illicit multi-level marketing cases in reality? What are strengths and weaknesses? The article analyses some theoretical issues and practical implementation of the provisions of competition law on illicit multi-level marketing. Thereby giving some recommendations to improve the efficiency of preventing illicit multi-level marketing in Vietnam.Trong khi luật sáng chế và các chế định pháp lí khác nhau đang lúng túng trong việc kiểm soát hành vi của chủ sở hữu sáng chế sau khi ghi nhận quyền của họ đối với sáng chế được tạo ra, luật cạnh tranh đã được các nước viễn dẫn như là phương thức phù hợp và đang dần trở thành xu hướng cho tình huống đó. Từ thực tiễn vận dụng pháp luật của các nước, bài viết nêu rõ hiện trạng duy trì và lạm dụng sức mạnh thị trường của chủ sở hữu sáng chế và xem đó là lí do chính để ghi nhận sự tham gia của luật cạnh tranh trong tình huống pháp lí này
  phân tích cách thức sử dụng luật cạnh tranh trong việc điều chỉnh quyền đối với bằng sáng chế tiêu chuẩn cơ bản theo điều khoản công bằng, hợp lí và không phân biệt đối xử, xem xét tình huống cụ thể liên quan đến các hành động cản trở sử dụng sáng chế một cách không lành lạnh hay mang tính độc quyền cuả người nắm giữ bằng sáng chế tiêu chuẩn cơ bản theo điều khoản vừa nêu trong vụ việc của Motorola Mobilyti Inc. Google như minh họa điển hình cho cách thức xử lí vấn đề này từ luật cạnh tranh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH