Nhận thức của giáo viên tiểu học về rối loạn tăng động giảm chú ý / Nhận thức của giáo viên tiểu học về sử dụng nền tảng E-learning trong lớp học trực tuyến: nghiên cứu tại một số trường tiểu học ở Thành phố Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Quỳnh Đỗ, Thị Hạnh Hoàng, Thị Vân Anh Nguyễn, Văn Công Trần, Thảo Linh Vũ, Thảo Nhung Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150370 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, Tạp chí Giáo dục, 20182022

Mô tả vật lý: 60-75, 33-37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489457

The article explores teachers' perceptions of attentive hyperactivity disorder. The object of the study consists of 394 primary teachers in 7 provinces / cities including Hanoi, Ha Nam, Nam Dinh, Ninh Binh, Vinh Yen, Da Nang and Ho Chi Minh City. Research results show that, some teachers still misunderstand and misunderstand about the causes of attention-deficit hyperactivity disorder. Although the majority of teachers participating in this study are aware of the basic manifestations of attention reduction and hyperactivity, there are still some teachers who are uncertain or confused. Most teachers are also misinterpreting that teachers can diagnose attentive hyperactivity disorder.Tìm hiểu nhận thức của giáo viên về rối loạn tăng động giảm chú ý. Khách thể của nghiên cứu gồm 394 giáo viên tiểu học tại 7 tỉnh/thành là Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Vĩnh Yên, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, một số giáo viên vẫn hiểu nhầm, hiểu sai về nguyên nhân gây rối loạn tăng động giảm chú ý. Mặc dù đa số giáo viên tham gia nghiên cứu này đều nhận biết được các biểu hiện cơ bản liên quan đến giảm chú ý và tăng động/xung động, nhưng vẫn còn một số giáo viên chưa chắc chắn hoặc bị nhầm lẫn. Đa số giáo viên cũng đang hiểu sai rằng giáo viên có thể chấn đoán rối loạn tăng động giảm chú ý.Trong giai đoạn khủng hoảng của đại dịch Covid-19, các nền tảng học trực tuyến đã được áp dụng rộng rãi ở mọi cấp học. Nghiên cứu này đã sử dụng một cuộc khảo sát để khám phá các nền tảng học trực tuyến được giáo viên sử dụng trong các lớp học trực tuyến và đánh giá nhận thức của họ về những công cụ đó. Các câu hỏi khảo sát đã phát hiện ra rằng giáo viên tiểu học đang áp dụng các công cụ CNTT khác nhau vào lớp học trực tuyến của họ với ba mục đích chính cung cấp thông tin hoặc cung cấp bài học, tạo sự giao tiếp giữa giáo viên và học sinh và thúc đẩy sự hợp tác giữa các học sinh. Dữ liệu thu thập được cho thấy giáo viên có nhận thức tích cực về công cụ họ đang sử dụng và sự lựa chọn của họ tương đối hợp lý dựa trên môi trường quản lý, chức năng của công cụ, trình độ công nghệ thông tin của giáo viên, mức độ phù hợp của nội dung học tập và mức tối đa sự tiện lợi mà các công cụ mang lại
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH