Tự đánh giá năng lực của học sinh trung học phổ thông và các nguồn gốc ảnh hưởng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Anh Thư Nguyễn, Thị Vân Phùng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2018

Mô tả vật lý: 61-70

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489566

High school students have an average level of self-assessing in all three aspects: emotional capacity, social capacity and learning capacity. The study shows a statistically significant difference in self-assessment of students' general capacity between two schools (inner-city and suburban), self-assessment of general capacity increases by grade level (10, 11 and 12). ). The research results also indicate in three sources affecting the self-assessment of students' ability (the source of personal experience - encouraging encouragement, the origin of physical and emotional state and the origin of learning from the commune). Assembly), the source of self-experience - social encouragement has the most predictive effect on the change in self-assessing of student.Học sinh trung học phổ thông đều có mức độ tự đánh giá năng lực bản thân ở mức trung bình ở cả 3 phương diện: năng lực cảm xú, năng lực xã hội và năng lực học tập. Nghiên cứu chỉ ra có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về tự đánh giá năng lực chung của học sinh giữa hai trường (nội thành-ngoại thành), tự đánh giá năng lực chung tăng theo khối lớp (10, 11 và 12). Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra trong ba nguồn gốc ảnh hưởng đến tự đánh giá năng lực của học sinh (nguồn gốc trải nghiệm bản thân - khích lệ động viên, nguồn gốc trạng thái thể chất - cảm xúc và nguồn gốc học hỏi xã hội) thì nguồn góc trải nghiệm bản thân - khích lệ xã hội có ảnh hưởng đến dự báo nhiều nhất cho sự thay đổi tự đánh giá năng lực của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH