Đa dạng nguồn tài chính cho trường đại học công lập: kinh nghiệm ở một số quốc gia và bài học cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Nam Nguyễn, Hoàng Dũng Nguyễn, Thị Hồng Lam Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 915.97 Geography of and travel in Asia

Thông tin xuất bản: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, 2018

Mô tả vật lý: 72-73

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489889

Những năm qua, tài chính cho giáo dục đại học ở nước ta bước đầu được hình thành từ nhiều nguồn. Thực hiện chủ trương tự chủ, bên cạnh việc Nhà nước đảm bảo tài chính cho giáo dục, các trường đại học công lập còn huy động tài chính từ người học, từ bản thân nhà trường, từ sự đóng góp của các doanh nghiệp trong nước và từ hợp tác với nước ngoài. Nhờ đó việc đảm bảo tài chính cho giáo dục đại học ngày càng được cải thiện, góp phần tích cực vào việc mở rộng quy mô, thay đổi cơ cấu, từng bước cải thiện chất lượng đào tạo đại học nói chung, đối với đào tạo các trường công lập nói riêng. Bài viết trên cơ sở phân tích kinh nghiệm đa dạng hóa nguồn tài chính cho trường Đại học ở một số quốc gia trên thế giới, từ đó đưa ra một số bài học cho Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH