Currently in Vietnam, each BOT infrastructure project invested in the BOT form has its own guidance on toll collection. However, the fee level of each project is not consistent and has a large gap. The fact has proved, the fee level almost determines the success of the project. This study identifies a number of factors that affect toll rates of BOT-invested road infrastructure projects in Vietnam in order to help management personnel be more proactive in operating. project. The study has identified 10 main factors and its influence on the level of service fees of road transport infrastructure projects invested in the form of BOT in Vietnam.Hiện nay tại Việt Nam, mỗi dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT có một văn bản hướng dẫn thu phí riêng. Tuy nhiên, mức thu phí của mỗi dự án lại không đồng nhất và có độ dãn cách lớn. Thực tế đã chứng minh, mức thu phí gần như quyết định đến sự thành công của dự án. Nghiên cứu này xác định một số nhân tố ảnh hưởng đến mức thu phí của các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam nhằm giúp cho người làm công tác quản lý chủ động hơn trong việc điều hành dự án. Nghiên cứu đã chỉ ra 10 nhân tố ảnh hưởng chính và mức độ ảnh hưởng của nó đến mức thu phí dịch vụ của các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam.