Chính sách giáo dục dân tộc thiểu số của Trung Quốc hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Đức Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 495.18 Languages of East and Southeast Asia Sino-Tibetan languages

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Đông Nam Á, 2019

Mô tả vật lý: 58-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 489901

In recent years, China has proposed many measures such as continuing to build and perfect the system of policies and laws on minority education, strengthening financial resources for ethnic minority education, and build teachers ... Like China, Vietnam is also a multi-ethnic nation, ethnic minority education in Vietnam plays an important role in the development process of the country in general and the ethnic minorities region in particular. Therefore, the experiences in the implementation of ethnic minority education policies in China have a certain reference value in implementing educational policies in ethnic minority areas in Vietnam.Trong những năm qua, Trung Quốc đã đề ra nhiều biện pháp như: tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp luật về giáo dục thiểu số, tăng cường các nguồn lực tài chính cho giáo dục dân thiểu số, xây dựng đội ngũ giáo viên... Giống như Trung Quốc, Việt Nam cũng là một quốc gia đa dân tộc, giáo dục dân tộc thiểu số ở Việt Nam có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước nói chung và vùng dân tộc thiểu số nói riêng. Do đó, những kinh nghiệm trong thực hiện chính sách giáo dục dân tộc thiểu số ở Trung Quốc có giá trị tham khảo nhất định trong thực hiện chính sách giáo dục ở các vùng dân tộc thiểu số ở nước ta.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH