Trên thế giới hiện nay, với sự trợ giúp của công nghệ, tồn tại một phân mảnh thị trường đang cho phép người tiêu dùng được mua hàng hóa và dịch vụ trực tiếp từ người sở hữ, thay vì thông qua các nhà kinh doanh trung gian truyền thống. Phân mảnh thị trường này được gọi chung là "nền kinh tế chia sẻ". Do là một mô hình kinh tế mới, việc quản lí mô hình kinh tế này làm sao cho hiệu quả còn là một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Bài viết này dựa trên việc tổng quan các tài liệu sẽ đưa ra khái niệm về kinh tế chia sẻ, phân tích một số vấn đề trong quản lí mô hình kinh tế chia sẻ, các chính sách hỗ trợ kinh tế chia servaf một số cơ chế điều chỉnh mô hình kinh tế mới này.