Văn hóa công sở với tư cách là nền tảng tinh thần của công sở, có khả năng nội lực hóa các giá trị tinh thần thành sức mạnh vật chất
vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển của mỗi công sở. Vì vậy, việc xây dựng và phát triển giá trị văn hóa trong công sở không những là nhiệm vụ của chủ thể quản lý mà còn là của mỗi cán bộ, công chức gắn với các vị trí, cương vị khác nhau khi thực thi công vụ. Bài viết tập trung vào nhận diện các chuẩn mực ứng xử trong môi trường giảng dạy lí luận chính trị (văn hóa trường Đảng) tại Học viện Chính trị khu vực I và đề xuất các giải pháp thực hiện tương ứng với 4 nhóm chủ thể: Cán bộ lãnh đạo, quản lý
tổ chức đoàn thể
cán bộ, giảng viên và học viên trong nhà trường.