Tinh thần Phật giáo trong nền hội họa Myanmar (từ buổi đầu đến thế kỷ XIX)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trương Ánh Ngọc Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 709.591 Historical, geographic, persons treatment of fine and decorative arts

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Đồng Tháp), 2018

Mô tả vật lý: 78-83

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490027

Buddhism is considered the state religion in Myanmar. With the adaptive spirit of Buddhism, it quickly became an important factor, and a feature of Myanmar traditional culture, expressed in people's lifestyles, literature, traditional plays, architecture and painting. The theme of Buddhism has been exploited by talented artists and embodied in the artworks of the early Myanmar. The use of Buddhist themes in painting is a way of showing respect not only to the artists, but also all the true Burmese people for the Buddha - the omnipotent enlightened being.Phật giáo được xem là quốc giáo ở Myanmar. Với tinh thần hòa hợp thích ứng của Phật giáo, nó đã nhanh chóng trở thành một nhân tố quan trọng, và là một nét đặc trưng của văn hóa truyền thống Myanmar, biểu hiện cụ thể trong lối sống của nhân dân, văn học, kịch truyền thống, kiến trúc và hội họa. Của chủ đề về Phật giáo đã được các nghệ sĩ tài hoa khai thác và thể hiện trong các sản phẩm hội họa của Myanmar sơ khai. Việc sử dụng những đề tài Phật giáo trong hội họa là một cách thể hiện sự tôn trọng không chỉ của các họa sĩ, đó còn là của tất cả người dân Myanmar chân chất dành cho Đức Phật - bậc giác ngộ toàn năng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH