The hardening of rural roads is an urgent need. However, traditional sand is lacking. Meanwhile, fly ash and waste from thermal power plants are abundant. Therefore empirical research to determine the graded composition of concrete with marks from 25MPa to 35MPa used for rural roads is carried out. In particular, seed sand replaces traditional sand and fly ash is added or replaced with a part of seed sand has been implemented. The results indicated that, for 25MPa and 30MPa concrete, 15% of sand sand was replaced by fly ash with compressive strength equivalent to the design value. Meanwhile, concrete of 35MPa grade, fly ash added to 10% of cement weight will give the intensity as the design value. The graded intensity also satisfies the construction conditions. When sand and fly ash are used, the compressive strength of concrete grows more slowly than conventional conventional concrete.Việc cứng hóa mặt đường giao thông nông thôn là một nhu cầu cấp bách. Tuy nhiên, cát truyền thống lại đang bị thiếu hụt. Trong khi đó, tro bay, rác thải từ nhà máy nhiệt điện lại dư thừa. Do đó nghiên cứu thực nghiệm để xác định thành phần cấp phối của bê tông có mác từ 25MPa đến 35MPa sử dụng cho đường giao thông nông thôn được thực hiện. Trong đó, cát giống thay thế cho cát truyền thống và tro bay được thêm vào hoặc được thay thế bằng một phần cát giống đã được thực hiện. Kết quả chỉ ra rằng, đối với bê tông có mác 25MPa và 30MPa thì 15% cát giồng đã được thay thế bằng tro bay có cường độ chịu nén tương đương với giá trị thiết kế. Trong khi đó, bê tông mác 35MPa thì tro bay được thêm vào 10% khối lượng xi măng sẽ cho cường độ như giá trị thiết kế. Các cấp phối đạt cường độ cũng thỏa mãn điều kiện thi công. Khi sử dụng cát giồng và tro bay, cường độ chịu nén của bê tông phát triển chậm hơn so với bê tông thường truyền thống.