Bài viết phân tích những luận điểm cốt lõi trong lí thuyết học tập qua trải nghiệm nói chung và chu trình bốn bước của David Kolb nói riêng. Theo đó, học tập qua trải nghiệm phải gồm các bước tuần tự: Từ các kinh nghiệm cụ thể - Quan sát, đối chiếu và phản hồi - Hình thành khái niệm trừu tượng - Thử nghiệm trong tình huống mới. Bài viết cũng phân tích việc vận dụng chu trình của David Kolb vào đối tượng cụ thể là dạy học môn Toán ứng dụng ở Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Từ đó, đưa ra những chỉ dẫn có ích cho các giảng viên khi thực hiện môn Toán ứng dụng theo định hướng trải nghiệm cho sinh viên của trường.The paper analyzes the core points of learning theory through experience in general and the four-step cycle of David Kolb in particular. Accordingly, experiential learning must consist of sequential steps: From specific experiences - Observing, comparing and responding - Forming abstract concepts - Testing in new situations. The article also analyzes the application of David Kolb's cycle to the specific subject of teaching Applied Mathematics at Vietnam Maritime University. From there, give useful advice for lecturers when implementing Applied Maths oriented to the students' experience.